Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2019

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn xin việc. Đơn giản mà ấn tượng.

Thông tin liên hệ
Địa chỉ : :Hẻm 21 Hoàng Bá Bích,Long Bình,Biên Hòa,Đồng Nai 76000,Việt Nam
Điện thoại : 0971206168 ( Mr: Nhựt )

Trong các buổi phỏng vấn xin việc có một câu hỏi mà nhà tuyển dụng luôn yêu cầu bạn trả lời nhưng rất ít ứng viên thành công ở câu hỏi này. Đó là “ Hãy giới thiệu bản thân bạn?” hay nếu là các cuộc phỏng vấn bằng tiếng anh thì là “Tell me about yourself?” Câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản nhưng trả lời thế nào để thật chất, thật súc tích và gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng luôn là nỗi băn khoăn của nhiều ứng viên.

Cách viết thư giới thiệu bản thân

  1. Cách viết thư giới thiệu bản thân bằng tiếng việt

Một bài giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ cần có đầy đủ các nội dụng như sau:
Thông tin chung: Bạn cần ghi rõ các thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, địa chỉ hiện tại, thông tin liên hệ, số điện thoại, gmail….
Quá trình đào tạo kinh nghiệm: bạn cần khát quát về quá trình học tập, kinh nghiệm làm việc trước đây, công việc là gì, làm trong thời gian bao lâu, lí do chuyển việc…
Mục tiêu nghề nghiệp, định hướng tương lai: trình bày cả kế hoạch ngắn hạn và kế hoạch dài hạn, nhưng cần đảm bảo các kế hoạch này không gây ảnh hưởng đến công việc.
Trình bày các phẩm chất và kỹ năng: Trình bày rõ ràng để nhà tuyển dụng thấy được phẩm chất và kỹ năng vượt trội của bạn để phù hợp với tính chất công việc.

Những lưu ý khi viết bài giới thiệu bản thân bằng tiếng việt:

+ Nội dung bài viết cần ngắn gọn, súc tích, đầy đủ nội dung và các tiêu chí phù hợp với công việc mà nhà tuyển dụng đề ra.
+ Bài viết có hình thức và nội dung dễ đọc, dễ hiểu, mạch lạc
+ Hạn chế tối đa các lỗi chính tả, lỗi về câu trong bài viết
+ Khi soạn thảo bài viết cần sử dụng các phông chữ, các định dạng rõ ràng để phân biệt tiêu đề chính và tiêu đề phụ.
+ Sau khi viết xong cần kiểm tra cẩn thận trước khi gửi cho nhà tuyển dụng.
  1. Cách viết thư giới thiệu bản thân bằng tiếng anh.

Để bài giới thiệu bản thân ấn tượng bằng tiếng anh ghi được nhiều điểm trong mắt nhà tuyển dụng, bạn cần lưu ý vài vấn đề sau đây:
+ Xác định người nhận và mở đầu lá thư bằng một câu chào hỏi lịch sử và trang trọng như Dear Mr/Ms. Nếu bạn chưa xác định được người nhận là ai thì sử dụng từ Dear Sir/ Madam để chào hỏi.
+ Tiếp theo bạn cần giới thiệu bản thân một cách ngắn gọn
+ Viết thẳng vào trọng tâm như mong muốn nhà tuyển dụng xem CV và sắp xếp thời gian hẹn gặp phỏng vấn…, không viết lan mang nhiều vấn đề tránh mất thời gian đọc của nhà tuyển dụng.
+ Sử dụng từ ngữ dễ hiểu, không nên dùng từ viết tắt.
+ Cuối thư bạn bày tỏ mong muốn được phản hồi và chào lịch sử.

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn xin việc ấn tượng.

Khi nhà tuyển dụng yêu cầu bạn giới thiệu bạn thân, họ đang muốn biết về tiểu sử của bạn, bạn cần giới thiệu ngắn gọn và đầy đủ các nội dung sau:
  1. Bạn cần hiểu nhà tuyển dụng mong muốn điều gì

+ Đầu tiên bạn cần cảm ơn nhà tuyển dụng đã tạo cơ hội để bạn được phỏng vấn. Tạo nên cho nhà tuyển dụng tâm lý thoải mái trước khi nghe bạn nói chuyện.
+ Thông tin cơ bản: giới thiệu đầy đủ họ tên, bí danh ( nếu có), năm sinh, quê quán,tốt nghiệp ngành nào, trường nào công việc hiện tại. Điều này giúp nhà tuyển dụng biết được họ đang nói chuyện với ai và tiện xưng hô trong giao tiếp.
+ Giới thiệu các kinh nghiệp làm việc trước đây hay bạn là sinh viên mới ra trường cần giới thiệu các hoạt động bạn đã từng tham gia.
+ Bạn phải nói đến sở trường của bản thân, các điểm mạnh để nhà tuyển dụng tin tưởng vào bạn và các điểm yếu mà bạn cần khắc phục. Nhớ là cần nêu lên các điểm nổi bật phù hợp với vị trí công việc nhất. Đối với sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm trong công việc, nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào các sở trường, điểm mạnh, điểm yếu để đánh giá tính cách có phù hợp với công việc hay không, vì vậy các bạn cần tận dụng giới thiệu điều này.
+ Nói lên mong muốn của bạn một cách khéo léo
+ Cuối cùng bạn cảm ơn nhà tuyển dụng đã lắng nghe phần giới thiệu của bạn
  1. Giữ vững phong thái phù hợp khi giới thiệu và trả lời phỏng vấn

+ Ánh mắt khi phỏng vấn: ánh mắt bạn cần có sắc thái, nhanh nhẹn, trong quá trình giới thiệu bản thân và phỏng vấn, bạn nên nhìn bao quát tất cả nhà tuyển dụng chứ không nên nhìn chăm chăm vào người hỏi.
+ Nụ cười: trong cuộc phỏng vấn một nụ cười nhẹ nhành sẽ làm thêm phấn khởi cho cuộc nói chuyện. Chú ý bạn không nên cười quá đà nhé.
+ Thái độ: bạn phải có thái độ cầu thị, nó sẽ giúp bạn có nhiều thuận lợi hơn nếu có vấp váp và hạn chế cảm giác đối đầu với nhà tuyển dụng.
  1. Sử dụng bí quyết tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng:

+ Phần giới thiệu bản thân một cách ngắn gọn, súc tích, nói không quá nhanh hay quá chậm, không nên thể hiện thái độ lúng túng, rụt rè.
+ Khi trả lời phỏng vấn bạn nhấn mạnh những tiêu chí tuyển dụng, không trình bày lan man.
+ Trong cuộc phỏng vấn, bạn cần thể hiện thái độ khiêm tốn, tránh thái độ tự mãn, khoe khoang về bản thân.
+ Ngôn ngữ cơ thể cũng góp phần quan trọng để khiến phần giới thiệu bản thân thêm ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng
+ Sau khi giới thiệu bản thân, bạn nên cảm ơn nhà tuyển dụng đã lắng nghe và lịch sử chờ đợi câu hỏi tiếp theo nhé.

Các lỗi sai phổ biến khi giới thiệu bản thân tại buổi phỏng vấn

+ Với nhiều nhà tuyển dụng họ không cần biết những thông tin về thời thơ ấu của bạn, tình trạng hôn nhân… mà chỉ quan tâm đến trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của bạn thân. Vì vậy bạn đừng bao giờ ngồi kể lan man về tuổi thơ cũng nhưng tình trạng gia đình hiện tại của bạn nhé.
+ Tránh giới thiệu về tuổi tác nếu nhà tuyển dụng không đề cập đến vấn đề này.
+ Bạn chỉ có vài phút để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nên cần giới thiệu ngắn gọn, súc tích và tập trung vào trình độ chuyên môn.
Trên đây là tất cả các lưu ý khi viết bài giới thiệu bản thân sao cho ấn tượng, cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng anh và tiếng việt. Hy vọng mọi thông tin trên sẽ mang lại nhiều điều hữu ích cho các bạn tìm kiếm công việc phù hợp nhé.
Tham khảo link gốc tại ViecLamBienHoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TUYỂN GẤP KIỂM SOÁT KHO SỐ LƯỢNG LỚN...

✨TUYỂN GẤP KIỂM SOÁT KHO SỐ LƯỢNG LỚN✨ Làm việc tại ICD Tân Cảng Long Bình & KCN Amata 8H ngày 250.000 VNĐ 8H đêm 313.000 VNĐ Tă...